Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush sẽ đọc diễn văn về cải tổ di trú


Tổng thống Bush sẽ đọc một bài diễn văn về chủ đề cải tổ di trú vào xế hôm nay. Các giới chức Tòa Bạch Ốc cho biết tổng thống Bush sẽ phác thảo một kế hoạch phái binh sĩ thuộc đội Vệ binh quốc gia đi giúp các nhân viên tuần tra biên giới ngăn chặn di dân bất hợp pháp vào Hoa Kỳ.

Các giới chức nói rằng kế hoạch của tổng thống Bush không có ý quân sự hóa biên giới Mỹ-Mexico. Một số nhà lập pháp Hoa Kỳ và tổng thống Vincente Fox của Mexico đã bầy tỏ mối quan ngại về việc bố trí quân đội dọc theo biên giới.

Các giới chức Hoa Kỳ cho biết tổng thống Bush đã trấn an nhà lãnh đạo Mehico rằng việc bố trí đội Vệ binh quốc gia chỉ có tính cách tạm thời.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc nói rằng ông Bush cũng sẽ thảo luận vấn đề an ninh nội địa, một chương trình mời công nhân sang làm việc tại Hoa Kỳ và việc hòa nhập trong giải pháp toàn bộ về di trú.

Bài phát biểu của ông Bush được đưa ra ít giờ sau khi thượng viện Mỹ họp để bàn thêm về một dự luật cải tổ di trú bao gồm một chương trình mời công nhân làm việc và một giải pháp dành cho di dân bất hợp pháp cơ hội được hưởng quy chế hợp pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG