Đường dẫn truy cập

Vinaphone sẽ nới rộng dịch vụ tới quần đảo Trường Sa vào tháng 6 năm nay


Công ty điện thoại di động quốc doanh Vinaphone ở Việt Nam sẽ bắt đầu nới rộng dịch vụ tới quần đảo Trường Sa trong tháng 6 năm nay.

Bản tin của hãng thông tấn Pháp trích lời ông Nguyễn Hữu Thưởng, giám đốc một trung tâm dịch vụ viễn thông ở Đà Nẵng, nói rằng công tác lắp đặt máy phát sóng để phủ sóng di động Vinaphone cho huyện đảo Trường Sa sẽ được hoàn tất trong tháng 5 và dịch vụ sẽ bắt đầu được cung cấp vào tháng tới.

Ôâng Thưởng nói thêm rằng mục tiêu của kế hoạch này là bảo đảm cho việc trao đổi thông tin giữa huyện đảo xa xôi nhất của Việt nam với những nơi khác.

Theo nhận xét của phái viên AFP, loan báo của Vinaphone có thể sẽ gây bực bội cho các chính phủ ở Brunei, Trung quốc, Malaysia, Philipin, và Đài Loan, vốn là những nước đang đòi chủ quyền từng phần hoặc toàn bộ đối với quần đảo Trường Sa.

Tháng giêng vừa qua, Đài Loan đã bác bỏ một yêu cầu của Việt Nam đòi họ ngưng xây một phi đạo trên một hòn đảo ở vùng Trường Sa.

Tuy tiếp tục khẳng định rằng quần đảo này thuộc chủ quyền lãnh thổ của họ, nhưng chính phủ ở Đài Bắc cũng kêu gọi các nước liên hệ tìm ra một giải pháp hòa bình cho vụ tranh chấp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG