Đường dẫn truy cập

Tổng thống Iran gởi thư cho tổng thống Bush


Chính phủ Iran cho hay, Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad đã gởi cho Tổng Thống Bush một là thư đề nghị điều họ gọi là “những giải pháp mới” cho những căng thẳng giữa Tehran và Washington.

Một phát ngôn viên chính phủ tại Tehran nói rằng, nhà lãnh đạo Iran đề nghị “những phương cách mới để ra khỏi tình hình gay cấn hiện nay trên thế giới.”

Phát ngôn viên này không cho biết thêm chi tiết và không đề cập cụ thể tới vụ tranh chấp quốc tế đang tiếp diễn về chương trình hạt nhân của Iran.

Giáo sư Amal Hamada, giảng dạy môn khoa học chính trị tại Trường đại học Cairo nói rằng, sau 26 năm đoạn giao với nhau thì bất cứ liên lạc trực tiếp nào giữa các nhà lãnh đạo hai nước cũng có ý nghĩa.

Sáng hôm nay, tại thủ đô Washington, cố vấn an ninh quốc gia, ông Stephen Hadley nói rằng, ông chưa được biết gì về chuyện một lá thư của nhà lãnh đạo Iran. Lên tiếng trên đài truyền hình NBC, ông Hadley đã nhắc lại lập trường của Hoa Kỳ là Iran phải chấm dứt mọi hoạt động tinh luyện uranium và nói rằng chính phủ Bush sẽ tiếp tục làm việc với các nước đồng minh để bảo đảm rằng chuyện đó phải xảy ra.

Chính phủ Tehran cho hay, lá thư của Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad được gởi qua sự trung gian của Sứ quán Thụy Sĩ tại Tehran. Thư này được coi như lần đầu tiên mà một Tổng Thống Iran viết cho Tòa Bạch Ốc hơn một phần tư thế kỷ nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG