Đường dẫn truy cập

Một loạt các vụ nổ bom xe ở Iraq giết chết ít nhất 24 người


Một loạt những vụ nổ bom xe hơi ở Iraq gây tử vong cho ít nhất 24 người trong lúc cảnh sát tìm thấy xác chết có đầy vết đạn của ít nhất 42 người đàn ông ở Baghdad.

Vụ tấn công gây nhiều tử vong nhất xảy ra hôm nay ở Karbala, thánh địa của người Hồi giáo Shia. Ít nhất 15 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ nổ gần nhà ga chính của thành phố.

Trong khi đó, ở Baghdad có ít nhất hai vụ nổ bom xe hơi đã xảy ra cách nhau vài phút. Vụ nổ ở khu Adhamiyah gần một toán tuần tiểu của quân đội giết chết ít nhất 8 người và gây thương tích cho 15 người. Vụ tấn công thứ nhì giết chết 1 người ở khu Waziriyah.

Trong vùng người Kurk ở bắc bộ Iraq, các nhà lãnh đạo ở đây đồng ý thành lập một guồng máy hành chánh duy nhất cho khu tự trị này thay vì có hai chính quyền địa phương như hiện nay.

Tại thành phố Basra ở nam bộ Iraq, tin tức cho biết tình hình đã yên tĩnh trở lại và lệnh giới nghiêm ban đêm đã được thu hồi sau khi xảy ra vụ đụng độ ngày hôm qua giữa những tay súng người Hồi giáo Shia và các binh sĩ Anh, lúc đó đang tìm cách thu hồi xác một máy bay trực thăng của quân đội Anh bị rơi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG