Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ tiến gần hơn đến mục tiêu bắt giữ al-Zarqawi


Quân đội Hoa Kỳ cho biết đã tiến gần hơn đến mục tiêu bắt giữ Musab al-Zarqawi, thủ lãnh al-Qaida ở Iraq.

Một phát ngôn viên quân đội Hoa Kỳ đưa ra lời phát biểu này hôm thứ Năm tại Baghdad, sau khi thu hồi được một số tài liệu và cuộn băng gốc chưa được biên tập của đoạn băng video mà al-Zarqawi đã phát tán hồi tuần trước trên các đài truyền hình quốc tế.

Trung Tướng Rick Lynch thuộc quân lực Hoa Kỳ đã chế diễu al-Zarqawi khi ông cho chạy cuộn băng gốc cho thấy thủ lãnh khủng bố ở Iraq mặc y phục đen, nhưng mang một đôi giầy sản xuất ở Hoa Kỳ. Một đoạn video chưa được biên tập cũng cho thấy al-Zarqawi gặp khó khăn khi sử dụng một vũ khí tự động.

Tướng Rick Lynch tiết lộ các lực lượng quân sự Mỹ đã phát hiện ra cuộn băng video gốc hồi tháng Tư, trong một loạt chiến dịch truy quét thực hiện ở miền Nam Baghdad.

Tướng Lynch mô tả khu vực này là một địa điểm được phe nổi dậy sử dụng để lập kế hoạch và thực hiện các cuộc tấn công tự sát.

Trong các diễn biến khác, cảnh sát Iraq nói có ít nhất 9 người bị thiệt mạng, và hơn 40 người khác bị thương trong một cuộc tấn công tự sát bên ngoài một tòa án ở thủ đô Baghdad.

Vài tiếng đồng hồ trước đó, một tướng lãnh Iraq cũng bị bắn chết trên đường đến nơi làm việc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG