Đường dẫn truy cập

Các vị bộ trưởng APEC tham quan một trại gà của Việt Nam


Bộ Trưởng của 21 quốc gia trong Tổ Chức Hợp Tác Kinh Tế Á Châu Thái Bình Dương gọi tắt là APEC đã kết thúc 3 ngày hội nghị về bệnh cúm gia cầm bằng một chuyến đi thăm một trại gà của Việt Nam.

Chuyến tham quan này đã diễn ra ngày hôm nay tại một trại gà ở bên ngoài thành phố Đà Nẵng là nơi tổ chức hội nghị. Trại gà này có khoảng 7000 con gà, tất cả đã được chích ngừa và được phun thuốc diệt trùng.

Một trong các tham dự viên của hội nghị, ông He Changchui thuộc Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc, đã ca ngợi trại gà này như một tấm gương cho những nơi khác noi theo trong việc kiềm chế cúm gia cầm.

Chuyến tham quan của APEC đã diễn ra sau khi tổ chức này thoả thuận về một kế hoạch hành động trong vùng để ngăn ngừa một vụ bộc phát cúm gia cầm lớn nơi con người. Trọng tâm của kế hoạch này là cải tổ phương pháp sản xuất gà và khuyến khích việc phát hiện sớm virut gây bệnh cúm gia cầm để ngăn ngừa sự lây lan sang người.

Kể từ năm 2003, đã có 200 người bị nhiễm bệnh cúm gia cầm và hơn 100 người thiệt mạng vì bệnh này mà hầu hết là tại Á Châu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG