Đường dẫn truy cập

Israel oanh kích vào trại huấn luyện các phần tử tranh đấu Palestine


Israel đã thực hiện một vụ không kích vào một trại huấn luyện các phần tử tranh đấu trong dải Gaza gây tử vong cho ít nhất 4 người.

Theo những người Palestine chứng kiến và chính phủ Israel thì cuộc oanh kích nhắm vào một doanh trại được sử dụng bởi Ủy Ban Kháng Chiến Bình Dân. Nhóm này tuyên bố đã thực hiện các vụ pháo rocket ở Israel.

Một phát ngôn viên Israel nói rằng cuộc oanh kích diễn ra trong khi các phần tử tranh đấu bạo động đang tập luyện tại trại này.

Trước đó hôm thứ sáu, các binh sĩ Israel đã bắn chết 1 người Palestine biểu tình trong thị trấn Nablus trong vùng bờ Tây sông Jordan.

Các vụ bạo động hôm thứ sáu, diễn ra một ngày sau khi tân chính phủ Israel, dưới sự lãnh đạo của Thủ Tướng Ehud Olmert, nhậm chức.

Cũng hôm thứ sáu Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas kêu gọi Thủ Tướng Olmert mở lại các cuộc thương thảo với người Palestine.

Ông Olmert nói rằng thương thảo có phần chắc khó diễn ra vì chính phủ Palestine do nhóm Hamas lãnh đạo vẫn quyết tâm tiêu diệt Israel.

Các giới chức Israel cho biết là ông Olmert sẽ đi thăm Hoa Kỳ để mưu tìm sự hậu thuận cho kế hoạch đơn phương phân định ranh giới của Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG