Đường dẫn truy cập

Tân thủ tướng Israel sẽ viếng thăm Hoa Kỳ trong tháng này


Các giới chức Israel nói rằng, Thủ Tướng Ehud Olmert, sẽ viếng thăm Hoa Kỳ trong tháng này để mưu tìm sự trợ giúp của chính phủ Washington cho kế hoạch của ông về việc vẽ lại đường biên giới của Israel.

Hôm nay, nhà chức trách Israel nói rằng, chưa có lịch trình chính thức nào được công bố nhưng ông Olmert dự kiến sẽ gặp Tổng Thống Bush để trình bày kế hoạch của ông.

Thủ Tướng Israel nói rằng ông chuẩn bị thực hiện kế hoạch rút một phần ra khỏi dải Gaza và sẽ vạch đường biên giới của Israel dù có hoặc không có sự thoả thuận của Palestine.

Cũng ngày hôm nay, Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas, người phản đối kế hoạch đơn phương của Israel đã gọi điện thoại cho ông Olmert để chúc mừng ông cũng như chính phủ mới của ông và kêu gọi ông tái tục các cuộc hòa đàm về vùng Trung Đông.

Nhưng phía Israel đã bác bỏ đề nghị tái tục hòa đàm.

Ông Yisrael Maimon, Bộ Trưởng Phủ Thủ Tướng Israel, nói rằng, chưa thể có hòa đàm nếu tổ chức Hamas chưa đáp ứng những điều kiện do cộng đồng quốc tế đưa ra là từ bỏ bạo động, công nhận Israel và chấp nhận các hiệp định hòa bình đã ký trước đây.

Tại Nablus trong vùng Bờ Tây sông Jordan, các binh sĩ Israel bắn chết 1 người Palestine trong khi xô xát với những người ném đá. Quân đội Israel nói rằng. Các binh sĩ này đang truy lùng các phần tử tranh đấu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG