Đường dẫn truy cập

Zacarias Moussaoui lãnh án tù chung thân


Cách đây vài tiếng đồng hồ, 12 thành viên trong bồi thẩm đoàn của tòa án liên bang Hoa Kỳ họp tại tiểu bang Virginia đã quyết định phạt bị cáo Zacarias Moussaoui tù chung thân và không được hưởng quyền tạm tha có quản chế.

Quyết định được đưa ra sau 7 ngày bàn cãi giữa 12 vị bồi thẩm để xem nên phạt tù chung thân hay tử hình bị cáo 37 tuổi có quốc tịch Pháp này. Muốn tử hình thì tất cả 12 bồi thẩm phải nhất trí thuận.

Qua sáng ngày thứ Năm, bà chánh án Leonie Brinkema sẽ chính thức tuyên án đối với Moussaoui.

Trước đây, bồi thẩm đoàn gồm 9 nam và 3 nữ đã quyết định rằng Moussaoui phải chịu trách nhiệm ít nhất 1 cái chết trong vụ 11 tháng 9, và do đó, anh ta có thể rơi vào mức án tử hình.

Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nói rằng bản án tù chung thân dành cho Zacarias Moussaoui chỉ chấm dứt vụ xử của anh ta chứ không chấm dứt cuộc chiến chống khủng bố.

Lên tiếng ngay sau khi có quyết định của bồi thẩm đoàn, Tổng Thống Bush nói rằng ông đứng về phía các gia đình mất mát người thân trong vụ 11 tháng 9.

Về phía gia đình các nạn nhân, có gia đình nói rằng Moussaoui đáng chết rục trong tù, có gia đình nói rằng bị can này phải lãnh án tử hình.

Các luật sư của Moussaoui hài lòng khi thấy thân chủ của họ thoát chết. Họ hy vọng sau này có thể vận động để đưa Moussaoui trở về Pháp, quốc gia mà anh ta mang quốc tịch.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG