Đường dẫn truy cập

Tòa án chính thức tuyên phạt Moussaoui án tù chung thân


Hôm nay, một tòa án ở gần thủ đô Washington sẽ chính thức tuyên phạt can phạm Zacharias Moussaoui, một phần tử al-Qaida, án tù chung thân vì vai trò của đương sự trong cuộc tấn công khủng bố hôm 11 tháng 9 năm 2001 tại Hoa Kỳ.

Án phạt tù chung thân không được miễn giảm này sẽ được loan báo sau cuộc biểu quyết của ban hội thẩm gồm 12 thành viên quyết định không áp dụng án tử hình đối với can phạm 37 tuổi này.

Moussauoi, là một công dân Pháp sinh ở Marốc, sẽ thọ án tù chung thân tại một trại giam có điều kiện an ninh tối đa ở tiểu bang Colorado. Sau khi nhiều lần thóa mạ Hoa Kỳ trong suốt hai tháng xét xử và chế nhạo các nạn nhân trong các cuộc tấn công của mạng lưới al-Qaida, hôm qua, Moussaoui đã vỗ tay tuyên bố rằng Hoa Kỳ đã thua vì không xử được án tử hình cho đương sự.

Tổng Thống Bush nói rằng đây là một vụ xét xử công bằng, và quyết định của tòa án không phạt án tử hình đối với can phạm là một cử chỉ mà các thành viên của tổ chức al-Qaida không có được đối với người dân Hoa Kỳ vô tội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG