Đường dẫn truy cập

Gary Glitter hy vọng sẽ thắng trong vụ kháng cáo


Ca sĩ nhạc rock người Anh Gary Glitter đang bị tù tại Việt Nam về tội xâm hại tình dục trẻ em, tỏ ý hy vọng sẽ thắng trong vụ kháng cáo và phục hồi danh dự và phẩm giá cho gia đình và những người ủng hộ ông.

Báo Thanh Niên hôm chủ nhật cho biết ông sẽ được đưa ra tòa kháng cáo ở thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19 tháng này.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình BBC hôm thứ ba, ông Glitter tuyên bố ông không hề làm điều gì xằng bậy. Ông nói rằng mới đây ông mới phát hiện rằng tuổi thành niên ở Việt Nam là 18 tuổi, nhưng ông nói ông cũng không có quan hệ tình dục với ai dưới 18 tuổi ở Việt Nam.

Được hỏi ông có ý định gì trong tương lai khi trở về Anh, ông Glitter nói ông không nghĩ đến ngày mai vì ông còn đang bị ở tù.

Bản tin của hãng thông tấn AP trích thuật lời ông Glitter nói rằng điều duy nhất mà ông quan tâm là cố gắng thắng kiện, và tìm cách phục hồi phần nào danh dự và phẩm giá cho gia đình, bạn bè và những người ái mộ đã hỗ trợ tinh thần cho ông trong suốt thời gian này.

Ông Glitter đã bị tù 4 tháng ở Anh hồi năm 1999 về tội sở hữu sách dâm ô trẻ em. Ông bị bắt tại phi trường ở thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 11 năm 2005 khi tìm cách rời khỏi Việt Nam.

Trong phiên xử ngày 3 tháng 3, ông Glitter bị xét là có tội xâm hại tình dục 2 em gái 11 tuổi tại Vũng Tầu. Thẩm phán phiên tòa cho biết ông ta sẽ bị trục xuất ra khỏi Việt Nam sau khi thụ án tù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG