Đường dẫn truy cập

UNICEF: Tình hình tại khu vực Darfur ngày càng xuống cấp


Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) nói rằng tình hình tại khu vực Darfur có xáo trộn của Sudan ngày càng xuống cấp, đứng về mặt nhân đạo.

Đại diện của UNICEF tại Sudan, ông Ted Chaiban, nói rằng các vụ chạm súng giữa phe dân quân Hồi giáo có sự hậu thuẫn của chính phủ, và phe phiến quân ngày càng xảy ra nhiều hơn. Các vụ chạm súng giữa nội bộ phe phiến quân cũng xảy ra thường xuyên hơn.

Tình hình này khiến cho UNICEF gặp khó khăn trong việc tiếp cận để giúp đỡ khoảng 700 ngàn người Sudan phải dời cư bên trong nước. Khoảng 2 triệu người Sudan hoặc phải dời cư bên trong nước, hoặc phải sang các nước kế bên, kể từ khi tiếng súng bắt đầu nổ vào năm 2003. Riêng trong 3 tháng vừa qua, đã có thêm 200 ngàn người phải đi lánh nạn.

Đại diện của UNICEF tại Sudan, ông Ted Chaiban, nói rằng cơ quan ông chỉ nhận được 15 triệu đôla trong số 89 triệu được yêu cầu.

Trong khi đó, các nhà trung gian hòa giải của liên hiệp Châu Phi đã giao cho các phe lâm chiến ở Darfur một bản dự thảo hiệp định hòa bình. Các phe này có thời hạn chót là đến Chủ Nhật này phải đạt thỏa thuận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG