Đường dẫn truy cập

Ðánh bom tự sát bên trong bộ tư lệnh quân đội Sri Lanka giết chết ít nhất 8 người


Quân đội Sri Lanka vừa thực hiện những vụ tấn công trả đũa nhắm vào các vị trí của phe Tamil sau khi tố cáo lực lượng phiến quân này tìm cách sát hại viên tư lệnh quân đội trong một vụ nổ bom tự sát.

Vụ oank kích trong vùng Trincomalee ở miền đông bắc được ghi nhận bởi phe Tamil và các quan sát viên theo dõi ngưng bắn người Na uy.

Trước đó, các giới chức quân đội Sri Lanka cho biết một phụ nữ nổ bom tự sát đã cho nổ bom bên trong bộ tư lệnh quân đội ở thủ đô Colombo, giết chết ít nhất 8 người và khiến cho viên tư lệnh, ông Sarath Fonseka, bị thương nặng.

Họ nói thêm rằng kẻ nổ bom nhắm vào một chiếc xe hơi chở ông Fonseka khi xe này chạy vào bên trong bộ tư lệnh gần một quân y viện. Trong số những người thiệt mạng có 2 người trong đoàn xe của ông Fonseka. Vụ này còn gây thương tích cho ít nhất 10 người khác.

Ông Kotesh Loganathan, phó chủ tịch ủy ban đặc trách tiến trình hòa bình, cho biết chính phủ Sri Lanka không muốn chiến tranh tái diễn, nhưng những vụ bạo động tiếp diễn như thế này sẽ tạo ra nhiều căng thẳng cho thỏa hiệp ngưng bắn mà đôi bên đã ký kết hồi 4 năm trước.

Viên chức này cũng yêu cầu phe Tamil quay lại bàn thương nghị hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG