Đường dẫn truy cập

100 người biểu tình bị thương tại Nepal


Ít nhất 100 người tại thủ đô Nepal bị thương ngày hôm nay khi hơn 100000 người biểu tình bất chấp lệnh bắn tại chỗ những ai vi phạm lệnh giới nghiêm để biểu tình phản đối Quốc Vương Gyanendra.

Các bác sĩ nói rằng hầu hết những người bị thương là do hơi cay mắt hoặc giẫm đạp lên nhau trong lúc chạy lánh phản ứng của cảnh sát, nhưng cũng có một số người bị thương vì bị trúng đạn.

Cảnh sát tại thủ đô Kathmandu của Nepal đã nổ súng và bắn hơi cay mắt vào đám đông người biểu tình tuần hành về phía cung điện Hoàng gia được canh gác cẩn mật. Dịch vụ điện thoại di động cũng bị cắt khi cuộc biểu tình gia tăng cường độ.

Trước đây trong ngày, liên minh 7 đảng đối lập tại Nepal đã họp với Quốc Vương Gyanendra và đã bác bỏ kế hoạch của nhà vua để phục hồi nền dân chủ.

Trong một buổi nói chuyện với nhân dân toàn quốc ngày hôm qua, nhà vua đã yêu cầu liên minh đối lập chọn một Thủ Tướng mới và cam kết mang lại nền dân chủ đa đảng trong thời gian sớm nhất có thể được.

Các đảng này nói rằng, họ muốn có một quốc hội dân cử và một hiến pháp mới quy địch hoặc bãi bỏ chế độ quân chủ hoặc quy định Quốc Vương chỉ đóng vai trò nghi lễ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG