Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đến Ả Rập Saudi


Chủ tịch Hồ Cẩm Đào của Trung Quốc đang có mặt tại Ả Rập Saudi trong chuyến viếng thăm 3 ngày tập trung vào các vấn đề hợp tác kinh tế và năng lượng giữa hai quốc gia.

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã tới Ả Rập Saudi ngày hôm nay sau khi hoàn tất chuyến viếng thăm Hoa Kỳ. Theo dự kiến thì chủ tịch Trung Quốc sẽ hội đàm với Quốc Vương Abdullah và Thái Tử Sultan của Ả Rập Saudi trong chuyến viếng thăm này.

Ông Hồ Cẩm Đào cũng sẽ gặp các doanh nhân trước khi đáp phi cơ tới tỉnh miền Đông nhiều dầu hỏa vào ngày Chủ Nhật để gặp các nhân đạo công nghiệp.

Chuyến viếng thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc tới Ả Rập Saudi đã diễn ra ba tháng sau khi Quốc Vương Ả Rập Saudi viếng thăm Bắc Kinh trong chuyến du hành nước ngoài đầu tiên của ông trên cương vị Quốc Vương.

Trong chuyến viếng thăm đó, hai nước đã ký những hiệp định hợp tác về năng lượng, kinh tế, và chính sách thương mại cùng các lãnh vực khác.

Trung Quốc đã tích cực mưu tìm việc tăng cường quan hệ với các nguồn cung cấp năng lượng quan trọng khi nước này ngày càng lệ thuộc nhiều hơn vào dấu hỏa nhập khẩu. Ả Rập Saudi chiếm khoảng 17% số lượng dầu mà Trung Quốc phải nhập khẩu từ nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG