Đường dẫn truy cập

Tình trạng tham nhũng có chiều hướng gia tăng trong hàng ngũ đảng viên


Thông tấn xã DPA ghi nhận các bản tin được phổ biến cho biết hôm thứ năm, một đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam đã lên tiếng đả kích tình trạng tham nhũng từ trên xuống dưới trong nội bộ đảng.

Cũng trong ngày hôm đó, phó thủ tướng Vũ Khoan nói rằng 11 thành viên trong ban chấp hành trung ương đã bị kỷ luật trong các vụ tham nhũng.

Trong bài tham luận đọc trước Đại hội Đảng, ông Vũ Quốc Hùng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương nói rằng tình trạng tham nhũng có chiều hướng gia tăng trong hàng ngũ đảng viên.

Bản tin trích thuật nguyên văn phát biểu của ông Hùng nói rằng “suy thoái về đạo đức trước kia diễn ra ở một số cán bộ, đảng viên trong lĩnh vực kinh tế, thì nay xảy ra tất cả các ngành, các lĩnh vực.” Mức độ này ngày càng tăng, nếu trước kia là “ăn cắp vặt”, “bớt xén” mang tính chất cá nhân đơn lẻ thì nay chặt chẽ, móc nối chằng chịt trên dưới...”

Phó thủ tướng Vũ Khoan bác bỏ chuyện tham nhũng có nguy cơ làm lu mờ Đại Hội 10, nhưng thừa nhận rằng đó là một vấn đề lớn trong các đại biểu.

Ông Khoan xác nhận rằng nếu không đẩy lùi được nạn tham nhũng thì công cuộc phát triển đất nước sẽ bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, Tân Hoa Xã ghi nhận tin của các cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam hôm thứ sáu cho biết gần 40 ngàn đảng viên đã bị kỷ luật trong 5 năm vừa qua.

Theo báo Thanh Niên, riêng bộ Chính trị và ban chấp hành trung ương đã kỷ luật 114 đảng viên, trong đó có 12 thành viên của ban chấp hành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG