Đường dẫn truy cập

Phe dân quân bác bỏ một đề nghị của tổng thống Nigeria


Phe dân quân từng tấn công các cơ sở dầu hỏa buộc mức sản xuất dầu của Nigeria phải giảm bớt, đã bác bỏ đề nghị của chính phủ là sẽ tạo công ăn việc làm cho họ, và xây một xa lộ mới, trong khu vực.

Phe dân quân thuộc Tổ chức Phát triển Vùng Đồng Bằng Niger không chấp nhận đề nghị của Tổng Thống Olusegun Obsanajo, muốn tạo ra khoảng 20 ngàn công ăn việc làm mới, và xây một xa lộ với kinh phí gần 1 tỉ 800 ngàn đôla.

Trong một thông cáo gửi cho báo chí phe dân quân nói rằng đề nghị của Tổng Thống Nigeria không đáp ừng yêu cầu của họ, là muốn được chia phần nhiều hơn trong nguồn lợi dầu hỏa của quốc gia. Phe dân quân còn yêu cầu công nhân dầu hỏa lãng công, trước khi họ mở các cuộc tấn công mới.

Tổng Thống Obasanjo mới đây đã họp với các đại biểu nhân dân trong vùng Vùng Đồng Bằng Niger có nhiều dầu hỏa, để tìm cách chấm dứt bạo động và tăng mức sản xuất dầu. Tuy nhiên, đại diện của phe dân không đến họp. Phe này đã mở nhiều vụ tấn công và bắt cóc, khiến cho mức sản xuất dầu của Nigeria giảm 25% kể từ năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG