Đường dẫn truy cập

Thêm 3 người biểu tình bị bắn chết tại Nepal


Các lực lượng an ninh Nepal đã bắn chết ít nhất 3 người biểu tình chống nhà vua, trong lúc hàng vạn người tụ tập ngay bên ngoài khu vực xung quanh thủ đô mà chính phủ quy định là khu vực giới nghiêm và nhân viên an ninh được lệnh bắn ngay tại chỗ những người vi phạm.

Một người biểu tình nói rằng dân chúng muốn nhà vua phục hồi thể chế dân chủ, và nhiều người tuy không đủ ăn nhưng vẫn xuống đường để chống lại nhà vua.

Vụ bạo động này xảy ra trong lúc đặc sứ Ấn Ðộ, cựu bộ trưởng Karan Singh, kết thúc cuộc hội đàm với cả hai phe tranh chấp ở Kathmandu.

Trong khi quay về Ấn Ðộ, ông Singh nói rằng ông hy vọng quốc vương Gyanendra sẽ nhanh chóng loan báo nhằm giảm bớt căng thẳng và giải quyết tình trạng bế tắc chính trị. Tuy nhiên, đặc sứ này không cho biết thêm chi tiết.

Vụ bắn giết hôm nay nâng số người bị giết chết trong những cuộc biểu tình trong 15 ngày liên tiếp lên tới 13 người. Những người biểu tình phản đối việc nhà vua tiếm quyền cai trị tuyệt đối cách nay 14 tháng.

Thông tín viên của đài VOA ở Nepal nói rằng binh sĩ đã nổ súng vào đám đông hàng ngàn người biểu tình ở Kalanki, ngoại ô phía tây của Kathmandu, khi những người này tìm cách phá vỡ vòng đai cảnh sát. Có ít nhất 37 người bị thương.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG