Đường dẫn truy cập

5 nước thành viên HÐBA và Đức thảo luận về các biện pháp cấm vận Iran


Thứ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Nicholas Burns tiết lộ rằng các đặc sứ của 5 thành viên thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và nước Đức đã thảo luận các biện pháp cấm vận đối với Iran trong các cuộc thảo luận tại Mascơva hôm thứ Ba.

Nói chuyện với hãng thông tấn AP, ông Nicholas Burns nói rằng các nhà ngoại giao thừa nhận nhu cầu cần phải đưa ra một phản ứng quyết liệt trước các vụ vi phạm của chính quyền Iran liên quan tới trách vụ quốc tế của nước này.

Trước đó, Iran khuyến cáo các thành viên thường trực của Hội Đồng Bảo An rằng không có sức ép quốc tế nào có thể khiến Iran từ bỏ chương trình hạt nhân.

Hôm thứ Ba, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Iran, ông Hamid Reza Asefi, nói rằng phiên họp của 5 nước thành viên thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và nước Đức quan trọng đối với các nước tham hội, hơn là đối với Iran.

Các cuộc thảo luận tại Mascơva diễn ra 1 tuần lễ trước khi Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế báo cáo lên Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc về vấn đề Iran. Nước Nga cho biết Mascơva vẫn chống đối việc sử dụng các biện pháp cấm vận để thuyết phục Iran từ bỏ chương trình hạt nhân.

Tại Washington, Tổng Thống Bush tái khẳng định tất cả mọi giải pháp sẽ được mang ra cứu xét liên quan tới vấn đề Iran, nhưng nhấn mạnh ông muốn giải quyết vấn đề qua đường lối ngoại giao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG