Đường dẫn truy cập

Nga lại kêu gọi Iran ngưng tinh chế Uranium


Nga lại lên tiếng kêu gọi Iran ngưng việc tinh chế Uranium để chấm dứt cuộc giằng co quốc tế liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.

Bộ trưởng ngoại giao Nga, ông Sergei Lavrov, nói rằng thế giới muốn nhìn thấy những bước khẩn trương và tích cực của Iran. Ông lên tiếng bên lề cuộc họp của các đặc sứ khối G-8 gồm các nước công nghiệp lớn trên thế giới, tại Moscow.

Trong một diễn biến riêng rẽ, Trưởng ban tham mưu các tướng lãnh Nga, Tướng Yury Baluevsky, tuyên bố quân đội Nga không nên can thiệp nếu xảy ra một cuộc xung dột vũ trang với Iran.

Ông đưa ra phát biểu này một ngày sau khi các giới chức cao cấp của các nước thành viên thường trực trong hội đồng bảo an Liên hiệp quốc và nước Đức, thảo luận về vấn đề này, nhưng đã không thỏa thuận được về việc có áp đặt cấm vận đối với Iran hay không.

Nga và Trung Quốc vẫn phản đối việc áp dụng cấm vận đối với Teheran và muốn đưa vấn đề hạt nhân này cho Cơ quan nguyên tử năng quốc tế giải quyết.

Các cuộc họp tại Moscow diễn ra một tuần lễ trước khi Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc nghe phúc trình của Cơ quan nguyên tử năng quốc tế về chương trình hạt nhân của Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG