Đường dẫn truy cập

Các đặc sứ của Israel và Palestine tại LHQ tố cáo lẫn nhau


Các đặc sứ của Israel và Palestine tại Liên Hiệp Quốc đã tố cáo lẫn nhau khi Hội Đồng Bảo An mở cuộc thảo luận về các cuộc hành quân của Israel trong các lãnh thổ bị chiếm đóng, vài giờ sau khi xảy ra cuộc tấn công tự sát tại Tel Aviv.

Đặc sứ của Palestine, ông Riyad Mansour, đã lên án cuộc tấn công này. Ông cũng nói rằng, những cuộc hành quân của Israel trong dải Gaza đã làm 21 người Palestine thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em. Và ông Mansour đã gọi đó là một hành vi phá hoại không có mục đích chính đáng.

Đại sứ Dan Gillerman của Israel thì nói rằng những hành động quân sự đó là cần thiết tuy vẫn không đủ để ngăn ngừa các cuộc tấn công khủng bố. Ông cũng kêu gọi cộng đồng thế giới nghe kỹ về “những lời tuyên chiến rõ ràng”, ý giới chức Israel này muốn nói tới những lời tuyên bố mới đây của Iran, Syria, và chính phủ Palestine mới do Hamas lãnh đạo.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, ông John Bolton nói rằng, Hoa Kỳ buồn tiếc về những tổn thất nhân mạng do cuộc hành quân của Israel trong dải Gaza gây ra. Nhưng ông cũng nói rằng, thẩm quyền Palestine có trách nhiệm ngăn ngừa các cuộc tấn công khủng bố.

Ông cũng lưu ý rằng Liên Hiệp Quốc là đừng có đứng về phe nào trong vụ tranh chấp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG