Đường dẫn truy cập

Quân đội Pakistan phong tỏa vùng biên giới Tây Bắc


Một viên chức quân đội Pakistan cho hay Pakistan đã phong tỏa vùng biên giới tây bắc để ngăn không cho các chiến binh Taleban xâm nhập trong lúc những phần tử này bị các lực lượng liên minh ở Afghanistan truy đuổi. Viên chức không cho biết quân đội sẽ bố trí bao nhiêu binh sĩ để thực hiện cuộc phong tỏa.

Khoảng 2500 binh sĩ Afghanistan và liên minh đã phát động cuộc hành quân trong tỉnh Kunar hồi tuần trước trong lúc phe Taleban gia tăng những vụ tấn công trong vùng này.

Trong khi đó, một vụ nổ bom ven đường ở Kandahar gây thương tích cho 4 cảnh sát viên Afghanistan và một ngôi trường trong tỉnh Ghazni ở vùng đông nam đã bị nổi lửa đốt cháy.

Mặt khác, quân đội Mỹ ở Afghanistan đang điều tra xem phải chăng điều thường được gọi là “hỏa lực bạn” từ các lực lượng liên minh đã giết chết nhiều cảnh sát viên và thường dân Afghanistan trong vài ngày qua.

Một thông cáo của lực lượng liên minh cho biết họ đang điều tra những báo cáo của cảnh sát Afghanistan nói rằng hỏa lực của liên minh đã gây tử vong cho cảnh sát trong vụ giao tranh dữ dội với phe Taleban hôm thứ sáu vừa qua. 6 cảnh sát viên bị tử nạn trong vụ giao tranh ở tỉnh Kandahar.

Các giới chức Afghanistan nói rằng 41 chiến binh Taleban cũng bị hạ sát trong vụ đụng độ với các binh sĩ và cảnh sát Afghanistan có sự yểm trợ của trực thăng vũ trang thuộc lực lượng liên minh do Hoa kỳ lãnh đạo.

Một phát ngôn viên của quân đội Mỹ cho biết lực lượng liên minh cũng tiến hành một cuộc điều tra khác về việc 7 thường dân Afghanistan thiệt mạng trong vụ đụng độ giữa lực lượng do Hoa kỳ dẫn đầu với các phần tử nổi dậy ở tỉnh Kunar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG