Đường dẫn truy cập

Hành động quân sự chống Iran có thể gây thiệt hại cho quyền lợi của Hoa Kỳ


Hai cựu chuyên gia của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa kỳ cho biết hành động quân sự chống Iran có thể gây thiệt hại cho quyền lợi của nước Mỹ nhiều hơn so với cuộc chiến đấu ở Iraq hiện nay.

Hai ông Richard Clarke và Steven Simon, từng giữ chức điều hợp viên về chính sách an ninh và chống khủng bố, đã đưa ra nhận định vừa kể trong viết đăng trên tờ New York Times, số ra ngày hôm nay.

Theo 2 chuyên gia này bất cứ vụ tấn công phủ đầu nào Hoa kỳ thực hiện cũng sẽ tác động tới giá dầu trên thế giới, tạo bất ổn cho tình hình Iraq và đe dọa tới quyền lợi của Hoa kỳ trên khắp thế giới. Ông Clarke là tác giả cuốn sách xuất bản năm 2004 có nội dung chỉ trích mạnh mẽ cách xử lý của chính phủ của tổng thống Bush trong cuộc chiến chống khủng bố.

Trong khi đó, một tổ chức nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ đã phổ biến những bức hình cho thấy Iran đã gia cố nhà máy tinh luyện uranium ngầm dưới đất ở Natanz.

Các bức hình do Viện Kế hoạch và An ninh Quốc tế phổ biến được chụp từ năm 2002 đến 2006. Các chuyên gia của Viện nói rằng các cơ sở ở Natanz được chôn vùi dưới nhiều lớp đất đá và bê tông.

Các bức hình khác cho thấy một cửa vào đường hầm mới tại cơ sở chuyển hoán uranium tại Isfahan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG