Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Nepal dùng bạo lực để giải tán người biểu tình


Cảnh sát ở thủ đô Nepal đã dùng lựu đạn cay và súng bắn đạn có đầu bọc cao su để giải tán những người biểu tình trong lúc những vụ xuống đường và đình công diễn ra sang tới ngày thứ 11 liên tiếp.

Liên minh 7 đảng chính trị tổ chức những cuộc biểu tình hối thúc poe ngưng đóng thuế để làm áp lực đòi nhà vua phục hồi dân chủ. Dân chúng ở đây đang lâm cảnh khan hiếm lương thực và nhiên liệu trong lúc những cuộc biểu tình chống nhà vua ngày hôm nay lan tới khu du lịch Thamel của thành phố Kathmandu. Cảnh sát đã bắt giữ 4 người biểu tình.

Hôm qua, khoảng 200 ký giả tìm cách xuống đường biểu tình để đòi nhà chức trách hủy bỏ các hạn chế đối với ngành truyền thông. Cảnh sát đã dùng dùi cui đàn áp người biểu tình, gây thương tích cho vài người và bắt giữ ít nhất 12 người.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong những vụ biểu tình hồi gần đây. Nhà vua đã giải tán chính phủ dân cử và thâu tóm mọi quyền hành hồi tháng 2 năm ngoái với lý do là chính phủ không dẹp được cuộc nổi dậy kéo dài 10 năm của các phần tử Cộng sản theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG