Đường dẫn truy cập

Giám Đốc Cơ Quan Nguyên Tử Năng kêu gọi Iran ngưng các hoạt động nâng cấp uranium


Giám Đốc Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế, Mohamed ElBaradei, một lần nữa kêu gọi Iran hãy ngưng các hoạt động nâng cấp uranium, mặc dù Teheran khẳng định nước này sẽ tiếp tục các hoạt động tinh chế uranium.

Một phát ngôn viên của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế nói rằng ông Mohamed ElBaradei đã lập lại yêu cầu của ông trong các cuộc thảo luận tại Teheran hôm thứ Năm, với ông Gholam-reza Aghazadeh, người cầm đầu ngành năng lượng hạt nhân Iran.

Sau phiên họp, ông Mohamed ElBaradei nói ông chưa thể xác định liệu Iran có uranium tinh chế đến mức có thể được sử dụng trong các nhà máy năng lượng hạt nhân, điều mà Teheran loan báo hôm thứ Ba, hay không.

Tại Washington, Bộ Trưởng Ngoại Giao Condoleeza Rice nói Hoa Kỳ dự tính sẽ cứu xét một loạt giải pháp mà Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc có thể áp dụng để đối phó với thái độ thách thức của Iran đối với các nghị quyết của Hội Đồng Bảo An.

Ngoại Trưởng Condoleeza Rice nói một trong các giải pháp đó, là chuẩn y việc áp dụng các biện pháp cấm vận Iran, dựa trên chương 7 của Hiến Chương Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG