Đường dẫn truy cập

Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm khẳng định bộ trưởng Đoàn Mạnh Giao không liên quan tới việc chạy án cho Bùi Tiến Dũng


Cảnh sát Việt Nam xác nhận rằng một nhóm các viên chức cao cấp trong chính phủ, kể cả một vị bộ trưởng, không liên can tới việc nhận hối lộ để chạy án cho Bùi Tiến Dũng, nhân vật trọng yếu trong vụ án tham nhũng qui mô lớn ở Bộ Giao thông Vận tải thường được gọi là vụ án tiêu cực PMU 18.

Tường thuật hôm thứ sáu của hãng thông tấn AP trích thuật tin tức của báo chí Việt Nam do nhà nước kiểm soát nói rằng trong báo cáo hôm thứ năm gởi cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Ban kiểm tra tư cách đại biểu dự đại hội lần thứ X của đảng Cộng sản Việt Nam, Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm khẳng định là bộ trưởng Đoàn Mạnh Giao, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, không liên quan tới việc chạy án cho Bùi Tiến Dũng.

Người từng giữ chức Tổng giám đốc PMU 18, chuyên quản lý các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng của Bộ Giao thông, đã bị bắt hồi tháng giêng sau khi bị phát giác là đã dùng hàng triệu đô la để cá độ bóng đá. Vụ này đã đưa tới việc thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến bị bắt và bộ trưởng Đào Đình Bình bị buộc phải từ chức.

Trong thời gian gần đây, công an Việt Nam đã chú tâm điều tra về một bữa ăn trưa tại một khách sạn sang trọng ở Hà nội vài ngày trước khi Bùi Tiến Dũng bị bắt, mà một số người cho là để bàn về việc chạy án.

Bữa ăn này do một cộng sự thân tín của Bùi Tiến Dũng, Tôn Anh Dũng tổ chức và có sự hiện diện của Bộ trưởng Đoàn Mạnh Giao, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Cao Ngọc Oánh, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Lâm cùng với một giới chức khác của Văn phòng Chính phủ.

Báo cáo của cảnh sát nói rằng trong bữa ăn này không ai bàn về việc chạy án và không xảy ra vấn đề hối lộ. Tuy nhiên, tướng Cao Ngọc Oánh, người được cho là sắp sửa được bầu làm Ủy viên Trung ương Đảng và giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an, đã tự nguyện xin rút tên khỏi danh sách đại biểu dự Đại hội Đảng lần thứ X.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG