Đường dẫn truy cập

Nỗ lực thành lập tân chính phủ Iraq lại gặp bế tắc


Một lần nữa các chính khách Shia lại thất bại trong nỗ lực đả thông bế tắc để tiến cử ứng viên của họ vào chức vụ thủ tướng.

Giới lãnh đạo thuộc Liên Minh Đoàn Kết Iraq của người Shia dự tính sẽ tiếp tục các cuộc thảo luận trong ngày thứ Tư để tìm cách đạt được thỏa thuận nhằm lót đường cho việc thành lập một chính phủ mới.

Nỗ lực thành lập tân chính phủ đã bị đình trệ trong nhiều tháng qua vì những bất đồng liên quan tới cuộc vận động để đề cử Thủ Tướng Ibrahim al- Jaafari vào chức vụ Thủ Tướng trong chính phủ mới. Các nhà lãnh đạo thuộc phe Sunni và người Kurd đã liên tục bác bỏ việc đề cử ông Jaafari để ông được duy trì chức vụ đang nắm giữ. Họ cho rằng ông Jaafari đã không hành động đủ quyết liệt để chận đứng các cuộc bạo động phe phái.

Trong một diễn biến khác tại Baghdad, một quả bom cài bên vệ đường đã giết chết 3 binh sĩ Mỹ trong ngày thứ Ba. Một quả bom khác đã làm thiệt mạng 3 hành khách xe buýt tại thành phố Sadr. Ngoài ra, giới hữu trách đã tìm thấy ít nhất 4 thi thể ở phía Nam thủ đô Baghdad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG