Đường dẫn truy cập

Hàng vạn người xuống đường biểu tình khắp nước Mỹ


Hàng vạn người dự kiến sẽ xuống đường biểu tình ở nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ ngày hôm nay để đòi chính phủ bảo vệ quyền lợi cho của hơn 11 triệu di dân bất hợp pháp.

Những người tổ chức cuộc biểu tình được đặt tên là “Ngày Hành động Toàn quốc cho Công lý Di dân” dự trù biểu tình ở thủ đô Washington và hơn 100 thành phố trên cả nước.

Hôm qua, khoảng 350 ngàn người đã xuống đường ở thành phố Dallas thuộc tiểu bang Texas.

Những cuộc biểu tình này là vụ biểu tình mới nhất trong một loạt những vụ biểu tình chống lại một dự luật của Hạ viện, trong đó có qui định rằng những di dân bất hợp pháp là người phạm trọng tội. Dự luật này cũng sẽ tăng cường biện pháp an ninh biên giới và áp đặt những khoản tiền phạt lớn đối với những công ty thuê mướn di dân bất hợp pháp.

Những người chỉ trích nói rằng dự luật này bất công đối với di dân gốc Mỹ châu la tinh tới Mỹ tìm việc làm. Họ kêu gọi các nhà lập pháp áp dụng những biện pháp cải cách để bảo vệ các quyền dân sự của người di dân và cho họ một con đường để lấy quốc tịch Mỹ.

Tuần trước, Thượng viện đã không đạt được thỏa thuận về một dự luật nhằm dành cho người di dân quyền nhập tịch.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện, nghị sĩ Alan Specter cho biết Thượng viện sẽ nhóm lại sau kỳ nghỉ hai tuần và thảo luận tiếp để hoàn tất thủ tục lập pháp về vấn đề gây nhiều tranh cãi này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG