Đường dẫn truy cập

Iran lên án Hoa Kỳ mở cuộc chiến tâm lý


Iran lên án Hoa Kỳ là mở cuộc chiến tranh tâm lý, tiếp theo các tin tức báo chí nói rằng chính phủ Bush đang nghiên cứu các phương sách thực hiện những cuộc tấn công quân sự buộc Tehran từ bỏ chương trình hạt nhân của họ.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Iran nói rằng bất cứ kế hoạch nào của Hoa Kỳ đều phát xuất từ lòng căm hận và tuyệt vọng của nước Mỹ.

Báo Washington Post trích thuật lời các giới chức cũ và hiện đang làm việc cho bộ quốc phòng nói rằng một cuộc nghiên cứu về các phương án quân sự nắm trong một đường lối ngoại giao buộc Iran phải chấm dứt chương trình năng lượng hạt nhân của họ. Bản tin cũng nói rằng không có cơ thực hiện một cuộc tấn công trong đoản kỳ.

Trong một bản tin khác liệt kê các nguồn tin không nêu rõ, tạp chí The New Yorker nói rằng chính phủ Bush đã gia tăng các hoạt động bí mật bên trong Iran cũng như hoạch định các cuộc không kích có thể sẽ thực hiện.

Các giới chức Hoa Kỳ từng nói rằng chính phủ đang vận động cho một giải pháp ngoại giao cho vấn đề hạt nhân, mặc dù không loại trừ bất cứ phương sách nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG