Đường dẫn truy cập

Cảnh sát bắt giữ 300 người biểu tình ở Nepal


Phiến quân Maoist ở Nepal tấn công một thị trấn gây tử vong cho ít nhất 13 người, chỉ mấy tiếng đồng hồ trước khi diễn ra cuộc tổng đình công phản đối quốc vương Gyanendra làm tê liệt các hoạt động tại vương quốc trong vùng Hy mã lạp sơn này.

Cảnh sát cho biết cuộc tấn công vào thị trấn Malangwa thuộc miền Đông-Nam đã gây tử vong cho 6 cảnh sát viên, 5 du kích quân và 2 thường dân. Phiến quân khuynh tả đã bắn vào lính canh các công sở và các trạm an ninh, đồng thời cũng tấn công một nhà tù và phóng thích gần 100 tù nhân, gồm cả một số đồng chí của chúng, trước khi tẩu thoát.

Phiến quân cũng tuyên bố là chúng đã bắn hạ một máy bay trực thăng của quân đội được phái tới khu vực, làm thiệt mạng 8 binh sĩ. Quân đội chưa các nhận số thương vong và cho biết đang mở cuộc điều tra về nguyên nhân làm rớt máy bay.

Trong khi đó, các lãnh đạo đối lập ở Nepal cho biết cảnh sát đã bắt giữ khoảng 300 người biểu tình chống chính phủ hôm nay, ngày đầu tiên của cuộc tổng đình công 4-ngày, do Liên minh 7 đảng kêu gọi tổ chức.

Ông Gopal Man Shrestha, chủ tịch một đảng đối lập nói rằng việc chính phủ tìm cách ngăn cản các vụ biểu tình sẽ không mang lại kết quả mong muốn nào, bởi vì mọi tầng lớp dân chúng đều ủng hộ cuộc tổng đình công này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG