Đường dẫn truy cập

Iran thành công trong vụ bắn thử nghiệm một phi đạn cao tốc ngầm dưới nước


Irtan cho hay thành công trong vụ bắn thí nghiệm một phi đạn cao tốc ngầm dưới mặt nước có khả năng tiêu diệt các tàu chiến lớn và các tàu ngầm. Đây là vụ thí nghiệm phi đạn thứ nhì được Iran loan báo trong những ngày gần đây.

Các giới chức quân sự của Iran nói rằng phi đạn này có thể đạt tới vận tốc 360 kilomét giờ, tức là gấp 4 lần vận tốc của một thủy lôi. Họ cũng cho biết là phi đạn này không thể bị phát hiện bằng hệ thống sóng âm thanh phản xạ dưới nước.

Đề đốc hải quân Iran Ali Fadavi nói với truyền thông trong nước rằng không có tàu chiến nào có thể thoát khỏi sự tấn công của phi đạn này vì vận tốc nhanh của nó.

Iran cho biết họ đã thí nghiệm phi đạn này hôm chủ nhật vào ngày thứ ba của một cuộc thao dượt quân sự qui mô lớn trong vùng vịnh Ba Tư và biển Ả Rập.

Diễn tiến này xảy ra ngay giữa lúc đặc sứ của Iran tại Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc tế nói rằng cộng đồng quốc tế phải thương thuyết với Iran thay vì đưa ra những tuyên bố của Hội Đồng Bảo An nhắm vào chương trình hạt nhân của Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG