Đường dẫn truy cập

Bà Rice: Hoa Kỳ phạm sai lầm tại Iraq nhưng không sai lầm khi phục hồi dân chủ


Ngoại Trưởng Mỹ, bà Condoleeza Rice, đang có mặt tại miền Bắc nước Anh, nơi bà và Bộ Trưởng Ngoại Giao Anh, ông Jack Straw, đã hội kiến với các nhà lãnh đạo cộng đồng Hồi Giáo tại quê nhà của ông Straw là thành phố Blackburn.

Hằng trăm người chống chiến tranh đã biểu tình ngày hôm nay trong cuộc họp với các nhà lãnh đạo Hồi Giáo ở Blackburn. Những người phản đối đã đi theo bà Rice trong suốt thời gian 2 ngày bà viếng thăm nước Anh.

Trong một cuộc họp báo sau cuộc thảo luận với các nhà lãnh đạo Hồi Giáo địa phương, bà Rice tiếp tục bênh vực cho cuộc chiến tranh do Mỹ cầm đầu tại Iraq, và nói rằng, mặc dầu Hoa Kỳ đã phạm những sai lầm trong vấn đề Iraq, nhưng việc lật đổ Saddam Hussein và thúc đẩy việc xây dựng một nền dân chủ tại vùng Trung Đông thì không sai lầm.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài BBC ngày hôm nay, bà Rice nói rằng “Sự khai sinh một nền dân chủ nhiều khi cũng khó khăn.”

Bà Rice cũng đi thăm thành phố Liverpool trong vùng kế cận. Giới chức ngoại giao cao cấp này của Hoa Kỳ tới thăm nước Anh trong hai ngày, theo lời mời của ông Straw sau khi ông viếng thăm quê nhà của bà Rice hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG