Đường dẫn truy cập

Nội các Palestine tuyên thệ nhậm chức


Tổng Thống Mamoud Abbas của Thẩm Quyền Palestine làm lễ tuyên thệ nhậm chức cho nội các gồm 24 thành viên mà đa số là của nhóm tranh đấu bạo động Hamas.

Thủ Tướng kế nhiệm là ông Ismail Haniyeh của Hamas là người đầu tiên đã tuyên thệ nhậm chức hôm thứ Tư tại thành phố Gaza. Sau đó ông Haniyeh cam kết sẻ ủng hộ những cuộc thảo luận mà ông Abbas đang tiến hành để làm dịu bớt những căng thẳng trong khu vực này.

Israel đã cấm những người trong nhóm Hamas, không cho họ qua lại giữa Gaza và vùng Tây Ngạn , khiến cho các nhà lập pháp Hamas tại Ramallah phải làm lễ tuyên thệ qua hệ thống truyền hình liên mạng.

Cả Hoa Kỳ và Israel đều xem Hamas là một tổ chức khủng bố.

Sáng hôm thứ Tư, Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ đã ra lệnh các nhà ngoại giao và các nhà thầu phải ngưng giao tiếp với các Bộ của Palestine do Hamas kiểm soát.

Một bản tuyên bố của Hoa Kỳ nói rằng những liên lạc với Tổng Thống Abbas và các thành viên trong Quốc Hội không thuộc phe Hamas sẽ vẫn tiếp tục.

Canada cũng đã đình chỉ tất cả mọi sự giao tiếp và viện trợ kinh tế cho Palestine. Tuy nhiên, một tuyên bố của chính phủ Canada nói rằng Canada sẽ tiếp tục viện trợ nhân đạo cho Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG