Đường dẫn truy cập

Thượng Viện Hoa Kỳ tranh luận về dự luật cải tổ chính sách di trú


Hôm nay, Thượng Viện Hoa Kỳ tranh luận về một dự luật cải tổ chính sách di trú, giữa lúc tiếp tục xảy ra nhiều cuộc biểu tình về vấn đề này trên khắp nước.

Cuộc tranh luận này tiếp theo sau việc thông qua dự luật về cải tổ chính sách di trú với đa số áp đảo tại Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện. Dự luật này sẽ thiết lập một chương trình về nhân công tạm thời giúp một số di dân bất hợp pháp có lối thoát để trở thành thường trú nhân và công dân Hoa Kỳ.

Dự luật này phải được toàn thể Thượng Viện thông qua, và sau đó phải được hòa hợp với một dự luật khác nhau đáng kể đã được Hạ Viện thông qua hồi tháng 12 năm ngoái. Dự luật của Hạ Viện sẽ áp dụng một số biện pháp trừng phạt đối với các chủ nhân thuê mướn di dân bất hợp pháp, và quy định việc thiết lập hàng rào dọc theo một số khu vực biên giới giữa Hoa Kỳ và Mexico.

Dự luật này đã bị một số nhà lãnh đạo tôn giáo Hoa Kỳ phản đối như Giám Mục Michael Kendell thuộc giáo hội Episcopal ở New York nói rằng sẽ không tuân hành nếu dự luật này trở thành luật.

Tổng Thống Bush muốn chọn chương trình công nhân tạm thời hơn, nhưng nói rằng, ông sẽ không ủng hộ bất cứ kế hoạch nào giành đặc ân cho những người đã từng làm việc bất hợp pháp tại Hoa Kỳ.

Hôm qua, đã có thêm các cuộc biểu tình ủng hộ di dân trên cả nước, trong đó có một cuộc biểu tình tại Washington.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG