Đường dẫn truy cập

Cựu tổng thống Liberia Charles Taylor bỏ trốn


Các giới chức chính phủ Nigeria cho hay cựu tổng thống Liberia và nghi can tội ác chiến tranh Charles Taylor đã trốn khỏi căn nhà nơi ông sống lưu vong ở Nigeria. Họ cho biết ông Taylor rời khỏi căn biệt thự ở thành phố Calabar tối hôm qua.

Chính phủ Nigeria đã thiết lập một ủy ban điều tra vụ này, và tổng thống Olusegun Obasanjo nói rằng ông đã ra lệnh bắt giữ toàn bộ nhân viên an ninh của ông Taylor.

Vụ mất dạng này diễn ra vài ngày sau khi chính phủ Nigeria cho biết giới hữu trách Liberia được quyền bắt ông Taylor. Nhưng hôm qua tân tổng thống Ellen Johnson Sirleaf của Liberia nói rằng ông Taylor nên được đưa thẳng từ Nigeria tới Sierra Leone để ra tòa.

Tòa án xét xử tội ác chiến tranh ở Sierra Leone do Liên hiệp quốc hậu thuẫn đã yêu cầu Nigeria bắt giữ ông Taylor vì 17 cáo trạng tội ác chống nhân loại trong thời gian ông nắm quyền ở Liberia và hỗ trợ cho phiến quân ở lân bang Sierra Leone.

Hôm chủ nhật, công tố viên của tòa án đặc biệt ở Sierra Leone hối thúc Nigeria bắt giam ông Taylor để ngăn không cho nghi can này bỏ trốn.

Nigeria đồng ý cho ông Taylor tị nạn hồi năm 2003 trong khuôn khổ của thỏa hiệp hòa bình chấm dứt cuộc nội chiến 14 năm ở Liberia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG