Đường dẫn truy cập

Đảng Kadima dẫn đầu trong các cuộc thăm dò trước bầu cử tại Israel


Các cuộc thăm dò công luận được công bố hôm nay tại Israel trước cuộc tổng tuyển cử vào ngày mai cho thấy đảng Kadima trung phái của thủ tướng lâm thời Ehud Olmert đã mất đi một phần ủng hộ, nhưng vẫn còn dẫn đầu.

Các cuộc thăm dò của 4 nhật báo Israel cho thấy đảng Kadima có nhiều phần chắc sẽ thắng từ 33 đến 36 ghế, khiến đảng trở thành đảng lớn nhất trong quốc hội Israel gồm 120 thành viên.

Theo các cuộc thăm dò, về nhì là đảng Lao động trung tả, dự trù sẽ thắng từ 17 đến 21 ghế. Đảng Likud diều hâu về hạng ba trong các cuộc thăm dò với dự kiến thắng từ 13 đến 15 ghế.

Đảng Yisrael Beitenu hữu khuynh được sự hậu thuẫn của di dân liên bang Sô viết cũ theo dự kiến sẽ đạt được kết quả tốt đẹp, và các cuộc thăm dò cho thấy đảng này có thể ngang ngửa với đảng Likud ở hạng ba. Tất cả các cuộc thăm dò đều cho thấy có một số đáng kể cử tri còn do dự.

Phát ngôn viên cảnh sát Israel cho biết đã tăng cường an ninh trên khắp nước để ngăn chặn những cuộc tấn công có thể do các phần tử chủ chiến Palestine gây ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG