Đường dẫn truy cập

20 dân quân Shia thiệt mạng trong những vụ đụng độ với quân đội Hoa Kỳ


Cảnh sát Iraq cho biết khoảng 20 dân quân Shia đã thiệt mạng trong những vụ đụng độ do Hoa Kỳ mở cuộc đột kích vào một đền thờ Hồi giáo Shia tại phía đông thủ đô Baghdad.

Nhà chức trách nói rằng những dân quân này là những phần tử trung thành với giáo sỹ Shia Moqtada al-Sadr. Ít nhất có 5 người Hồi giáo Shia bị thương trong các vụ đụng độ diễn ra hôm chủ nhật.

Phụ tá của giáo sỹ Sadr cho hay hơn 20 người Hồi giáo Shia đã thiệt mạng trong vụ giao tranh, nhưng nêu lên rằng Hoa Kỳ đã mở cuộc tấn công tuy Hoa Kỳ không bị khiêu khích. Quân đội Hoa Kỳ không xác nhận vụ đụng độ này.

Tại những nơi khác trong thủ đô, nhà chức trách Iraq cho biết các lực lượng Hoa Kỳ đã bắt giữ 40 nhân viên an ninh sau khi đột kích vào một căn hầm nơi có 17 người nước ngoài đang bị giam giữ.

Và cảnh sát Iraq cho biết họ tìm thấy 30 thi thể đã bị chặt đầu gần thành phố Baquba.

Nhà chức trách đang điều tra để tìm tung tích những nạn nhân. Đây là lần phát hiện mới nhất kể từ khi bùng nổ những vu ïbạo động giữa các phe phái tôn giáo theo sau vụ nổ bom tại ngôi lăng tẩm của Hồi giáo Shia trong tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG