Đường dẫn truy cập

Chính phủ mở điều tra vụ binh sĩ Afghanistan sát hại 16 người


Nhà chức trách Afghanistan mở cuộc điều tra về vụ binh sỹ Afghanistan sát hại ít nhất 16 người, mà theo lời 1 sỹ quan quân đội Afghanistan thì những người này là quân nổi dậy Taleban, nhưng theo lời cư dân địa phương thì các nạn nhân chỉ là dân làng mà thôi.

Ông Asadullah Khaled, tỉnh trưởng tỉnh Kandahar, nơi xảy ra vụ này chiều thứ ba, nói rằng một toán điều tra đã được gửi tới nơi để xác định lý lịch các nạn nhân.

Tư lệnh quân đội Afghanistan trước đó nói rằng binh sỹ của ông đã hạ sát ít nhất 16 người bị tình nghi là quân nổi dậy Taleban sau khi họ băng ngang qua biên giới từ Pakistan sang., gần thị trấn Spin Boldak. Ông cho biết trong số những người chết có 2 chỉ huy trưởng Taleban, là những phần tử được cho là đã tổ chức nhiều vụ tấn công.

Cũng vào chiều thứ ba trong tỉnh Uruzgan ở kế cận, binh sỹ Afghanistan đã hạ sát 4 nghi can tranh đấu bạo động của Taleban.

Và một thường dân đã chết sáng hôm thứ tư, khi những kẻ vũ trang tấn công chiếc xe chở người này trên một con lộ huyết mạch nối liền thủ đô Kabul với thành phố Kandahar ở miền nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG