Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Alexander Milinkevich kêu gọi tiếp tục biểu tình


Lãnh tụ đối lập tại Belarus, ông Alexander Milinkevich, kêu gọi những người ủng hộ ông tiếp tục phản đối kết quả bầu cử, trong đó nói rằng Tổng Thống Alexander Lukashenko đã tái đắc cử với số phiếu vượt trội khá lớn.

Ông Milinkevich nói với hàng vàn người ủng hộ tụ tập ở Quảng Trường Tháng 10 rằng cần phải tiếp tục phản đối cho đến khi có cuộc biểu tình lớn vào ngày thứ 7 này. Trước đó có tin nói rằng ông Milinkevich kêu gọi tạm ngưng biểu tình trong nhiều ngày.

Có ít nhất 4 đại sứ của các nước châu Âu đã đến Quảng Trường Tháng 10 để tỏ ý ủng hộ sự kiện những người chống đối có thể tập họp công khai để bày tỏ ý kiến của mình.

Trước đó, cảnh sát Belarus đã bắt giam ít nhất 4 người hoạt động đối lập và nhiều người nước ngoài đã tham gia các cuộc biểu tình.

Tổng Thống Lukashenko nói rằng kết quả bầu cử là chính đáng và những ý đồ muốn thực hiện một cuộc cách mạng tại Belarus đã thất bại.

Hoa Kỳ và một số nước châu Âu không công nhận kết quả cuộc bầu cử Tổng Thống hôm chủ nhật, và dọa sẽ có biện pháp đối với các quan chức của Belarus.

Tuy nhiên, bộ Ngoại Giao Nga nói rằng các nước châu Âu có thành kiến với Belarus, và trước đó các quan sát viên của Nga nói rằng cuộc bầu cử này tự do và minh bạch.

Phe đối lập tại Belarus hy vọng có thể lật đổ Tổng Thống Lukashenko bằng các biện pháp ôn hòa, giống như đã từng xảy ra tại Ukraina và Gruzia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG