Đường dẫn truy cập

Việt Nam tăng cường kiểm soát dọc biên giới giáp với Trung Quốc để ngăn việc nhập lậu gà vịt


Việt Nam ra lệnh tăng cường kiểm soát dọc theo biên giới giáp với Trung quốc để ngăn chặn việc nhập lậu gà vịt vào Việt Nam.

Một viên chức bộ nông nghiệp cho biết phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã gửi một lệnh khẩn cho các giới hữu quan đề nghị tăng cường kiểm soát biên giới và trừng phạt những người buôn bán lậu nghiêm khắc hơn.

Thông tấn xã AFP thuật lại tin của báo Vietnam News hôm thứ hai cho biết các tay buôn lậu gà vịt và trứng của Trung quốc mới đây đã tấn công nhân viên biên phòng, gây thương tích cho 5 binh sĩ trong một vụ xảy ra hồi cuối tuần qua.

Trong khi đó, các nhà khoa học Việt Nam cho hay họ đã chiết suất thành công một chất liệu chính từ quả hồi để điều chế một loại thuốc tương tự như Tamiflu dùng để điều trị virut H5N1.

Ông Nguyễn văn Huy, phó giám đốc Viện Hóa học Việt Nam cho biết cuộc khảo cứu trong hai tháng đã đạt được thành quả tốt đẹp vào đầu tháng này, và có nghĩa là Việt nam sẽ có khả năng sản xuất được thuốc tương đương với Tamiflu trong trường hợp khẩn cấp.

Việt Nam chịu tác động nặng nhất của bệnh cúm gia cầm mặc dầu đã không có vụ bộc phát mới nào được báo cáo trong 3 tháng vừa qua.

Chưa có thuốc nào chữa khỏi bệnh cúm gia cầm, nhưng Tamiflu đã được sử dụng như một loại thuốc tuyến đầu để điều trị những người bị nhiễm bệnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG