Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Australia thi hành công tác cứu trợ cho các nạn nhân bão Larry


Các binh sĩ Australia đang thi hành công tác cứu trợ cho các nạn nhân trận bão ngày hôm qua gây nhiều tàn phá tại thị trấn Innisfail . Đây là một trận bão mạnh nhất từ mấy thập niên nay.

Các xe tải chuyên chở binh sĩ, tiếp liệu, và vải nhựa để che phủ những mái nhà hư hại đã tới thị trấn có dân số 8500 người này ngày hôm nay trong khi cư dân địa phương đang tìm kiếm đồ đạc trong đống đổ nát của các tòa nhà bị hư hại.

Bão Larry đã đập vào tiểu bang Queensland của Australia sáng hôm qua, làm khoảng 30 người bị thương và khiến hằng ngàn phải sống trong tình trạng không có điện và nhà cửa bị tàn phá.

Chưa có tin nào về tổn thất nhân mạng.

Hội Đồng Nông Gia Trồng Chuối Australia nói rằng trận bão này đã phá hủy một số trái cây trong vùng trị giá 200 triệu đô la. Khu vực này là trung tâm công nghiệp sản xuất chuối của Australia.

Khoảng 10% sản lượng mía của Australia cũng bị phá hủy. Các giới chức nói rằng tổng số thiệt hại có thể lên tới hằng trăm triệu đô la. Sáng hôm nay, Tổng Thống Bush đã gọi điện cho Thủ Tướng John Howard của Australia để chia buồn và đề nghị trợ giúp nếu cần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG