Đường dẫn truy cập

Các phần tử tranh đấu Palestin trả tự do cho 2 con tin người Pháp


Chính phủ Pháp cho hay các phần tử tranh đấu bạo động Palestin đã trả tự do cho 2 phụ nữ Pháp bị bắt làm con tin tại giải Gaza.

Hai con tin đều làm việc cho tổ chức từ thiện Medicine du Monde, nằm trong số ít nhất 17 con tin nước ngoài bị bắt cóc sáng hôm thứ ba vì người Palestin trong giải Gaza đã rất phẫn nộ.

Vụ bắt cóc là để trả đũa vụ Israel tấn công vào một nhà tù của Palestin trong thị trấn Jericho ở tây ngạn sông Jordan. 80 tù nhân đã đầu hàng trong vụ vây hãm kéo dài 1 ngày trong số này có một người đàn ông bị coi là chủ mưu trong vụ giết một bộ trưởng trong chính phủ Israel.

Những tù nhân lúc đầu đã từ chối không chịu qui hàng, đến hôm thứ ba đã giơ tay xếp hàng đi ra. Trong số này có Ahmed Saadat, một người mà Israel nói là đã ám sát bộ trưởng du lịch Rehavan Zeevi. Trước đó ông Saadat nói trên đài truyền hình al-Jazeera rằng ông thà chết chứ không đầu hàng lính Israel.

Các giới chức Israel nói rằng họ đã cho tấn công vào nhà tù vì tổng thống Palestin Mahmoud Abbas có ngụ ý rằng ông chuẩn bị trả tự do cho ông Saadat và các phần tử tranh đấu bạo động khác đang bị giam giữ.

Anh quốc và Hoa Kỳ đã chuyển những nhân viên theo dõi của họ đi nơi khác trước khi vụ vây hãm diễn ra, nhưng họ nói rằng họ không được thông báo gì trước là Israel sẽ tấn công vào nhà tù này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG