Đường dẫn truy cập

Dư âm Olympic Torino: Nhật Bản xin lỗi ngôi sao trượt băng nghệ thuật Nga Irina Slutskaya


Ông Kenji Kosaka, một thành viên nội các Nhật Bản, đã lên tiếng xin lỗi vì trước đó ông nói rằng ông rất vui mừng khi thấy ngôi sao trượt băng nghệ thuật của Nga, cô Irina Slutskaya té ngã trong bài biểu diễn chung kết tại Olympic Mùa Đông Turin 2006 vừa qua.

Slutkaya là đương kim vô địch môn trượt băng nghệ thuật thế giới hai năm liên tiếp. Ở bài biểu diễn chung kết mới đây tại Olympic Turin, Slutkaya đã ngã trong lúc thực hiện động tác nhảy xoay người, và đã tạo điều kiện cho nữ vận động viên Nhật Bản, Shizuka Arakawa đoạt giải vô địch.

Chiếc huy chương vàng Arakawa giành được là chiếc huy chương độc nhất đoàn thể thao Nhật đoạt được tại Olympic Turin 2006, và Arakawa trở thành nữ vận động viên châu Á đầu tiên đoạt được chức vô địch môn trượt băng nghệ thuật.

Bộ trưởng Kosaka trong cuộc gặp với Arakawa sau chiến thắng vừa nêu, được chiếu trên truyền hình đã đưa ra lời bình luận như vậy.

Không lâu sau đó, bộ trưởng Kosaka đã phải xin lỗi rằng mặc dù rất vui mừng khi Arakawa đoạt được huy chương vàng, ông rất lất làm tiếc về những phát biểu không thích hợp, và ông xin lỗi vận động viên Slutkaya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG