Đường dẫn truy cập

Hội Đồng Điều Hành Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới thông qua một số sửa đổi trong luật bóng đá


Hội Đồng Điều Hành Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới, gọi tắt là IFAB, vừa thông qua một số sửa đổi trong luật bóng đá, và sẽ được áp dụng tại World Cup 2006 diễn ra tại Đức vào tháng 6 tới đây.

Các điều chỉnh, sửa đổi này bao gồm từ xử phạt nghiêm khắc cho đến truất quyền thi đấu đối với các trường hợp đánh cùi chỏ, truy cản nguy hiểm, và các lỗi nặng.

Các trường hợp kéo áo, hoặc ôm giữ đối phương sẽ nhận thẻ vàng.

Trọng tài sẽ nhắc nhở, cảnh cáo các lời nói và hành vi gây hấn, chọc tức đối phương.

Hội đồng cũng thông qua việc sẽ áp dụng thử nghiệm một kỹ thuật mới giúp xác định bóng đã vượt qua vạch cầu môn hay chưa. Kỹ thuật này bao gồm một con chip điện tử gắn trong quả bóng, còn khung thành thì được gắn một loại camera chuyên dụng để xác định.

IFAB cũng không quên phần “trang phục” cho các cầu thủ bằng quy định rằng áo ra áo, quần ra quần, bít tất và giày phải là những “bộ phận rời”, để tránh tình trạng trang phục “một mảnh” áo liền quần mà đội tuyển Cameroon đã có dịp trình diễn “cho tiện” tại Cúp Vô Địch các Quốc Gia Châu Phi năm 2004.

Cũng xin được nói thêm là IFAB là cơ quan đặt ra quy định và luật lệ cho bóng đá thế giới. Hội đồng này gồm Fifa cùng với 4 liên đoàn bóng đá của Vương Quốc Anh đó là liên đoàn bóng đá Anh, Scotland, Xứ Wales, và Bắc Ireland. Fifa, đại diện cho 203 thành viên, có 4 phiếu trong hội đồng; mỗi liên đoàn của Anh còn lại được một phiếu, tổng cộng là 8 phiếu.

Một đề nghị muốn được thông qua cần phải đạt được 6 phiếu thuận trên tổng số 8 phiếu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG