Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Malaysia: Việt Nam sẽ trở thành con rồng của Châu Á trong vòng 5 năm tới 


Ngoại trưởng Malaysia tỏ ý tin tưởng về triển vọng phát triển kinh tế Việt nam và cho rằng quốc gia Đông Nam Á này sẽ trở thành con rồng của Châu Á trong vòng 5 năm tới đây.

Theo tường thuật của hãng thông tấn Pháp, ngoại trưởng Syed Hamid Albar cho biết như thế hôm thứ năm khi ông đến Hà nội để tham dự kỳ họp lần thứ tư của Ủy ban hỗn hợp Việt nam–Malaysia.

Ngoại trưởng Albar cho rằng Việt nam sẽ trở thành một trong những nền kinh tế thành công nhất vì có đủ mọi yếu tố để thành công như sắp sửa trở thành hội viên của Tổ chức Thương mại Thế giới, có nền kinh tế cởi mở, và có một khối dân làm việc siêng năng.

Ông Albar đã hội kiến ngoại trưởng Nguyễn Dy Niên, và theo dự kiến đôi bên sẽ thảo luận về những phương cách nhằm gia tăng thêm nữa kim ngạch mậu dịch song phương, vốn đã đạt tới mức 2 tỉ 200 triệu đô la trong năm 2005.

Bên cạnh đó, các giới chức cao cấp của Hà nội và Kuala Lumpur cũng sẽ bàn về các vấn đề an ninh và chính trị, kể cả cách xử lý của khối Asean đối với những vấn đề liên quan tới chính quyền quân nhân Miến điện.

Vị ngoại trưởng của Malaysia cũng cho biết chính phủ ông muốn xem xét về khả năng tăng cường hợp tác với Việt nam trong vùng biển Nam Hải, kể cả việc thực hiện những cuộc khảo sát chung và tiến hành những dự án khai thác chung các tài nguyên trong khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG