Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Pakistan giải tỏa lệnh giới nghiêm tại bắc Waziristan


Binh sĩ Pakistan giải tỏa lệnh giới nghiêm trong khu vực bắc Waziristan có nhiều bất ổn gần biên giới Afghanistan, sáu ngày sau khi xảy ra các trận đụng độ làm thiệt mạng trên 120 phần tử tranh đấu.

Các vụ chạm súng diễn ra khi các lực lượng dân quân tiến hành cuộc bố ráp để đẩy các phần tử Al-qaida người nước ngoài, và các tàn dư Taleban, ra khỏi nơi ẩn nấp được sự giúp đỡ của những cư dân địa phương có cảm tình với chúng. 5 binh sĩ chính phủ tử thương.

Nhà chức trách cho hay đã tịch thu một số lượng lớn vũ khí hạng nặng và nhiều thiết bị truyền tin và cho biết họ đã đột nhập hang ổ của quân khủng bố, bắt giữ 9 phần tử tranh đấu, trong đó có vài người nước ngoài nhưng lãnh tụ Moulvi Abdul Khaliq đã trốn thoát.

Hôm nay, các cư dân trong bộ tộc đã rời khỏi nhà cửa của họ vào lúc lại diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt tại thị trấn chính Miran Shah, và các thị trấn lân cận sau khi binh sĩ chính phủ mở được con lộ chính.

Nhà chức trách cho hay họ giải tỏa lệnh giới nghiêm sau 4 ngày để cư dân người hồi giáo có thể tham dự lễ cầu kinh vào ngày thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG