Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên bác bỏ các cáo buộc buôn bán ma túy và rửa tiền


Bắc Triều Tiên đã bác bỏ các cáo buộc của Hoa Kỳ cho rằng Bắc Triều Tiên đã can dự vào chuyện buôn bán ma túy và rửa tiền. Bắc Triều Tiên nói rằng Hoa Kỳ đã dàn dựng các vụ này.

Thông tấn xã Trung Ương của Bắc Triều Tiên trích thuật lời Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao của họ, nói rằng các cáo buộc này là ví dụ cho thấy Hoa Kỳ sẵn sàng làm bất kỳ điều gì để gây áp lực và gây nguy hại cho người khác.

Hồi tuần trước bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ phổ biến phúc trình nói rằng có nhiều bằng chứng cho thấy Chính phủ Bắc Triều Tiên đã có những hoạt động tẩy tiền, sau khi bán ma túy và tiến hành những hoạt động bất hợp pháp khác, thông qua một mạng lưới gồm những công ty bình phong.

Các lời nói qua lại này được đưa ra giữa lúc các giới chức của Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên chuẩn bị gặp nhau tại New York để thảo luận về cáo giác cho rằng Bắc Triều Tiên đang làm đồng đôla giả.

Vấn đề này là một trong những lý do khiến cho cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên bị khựng lại từ tháng 11 năm ngoái đến giờ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG