Đường dẫn truy cập

Hơn 100 người thiệt mạng trong các vụ xung đột tại Pakistan


Lực lượng Pakistan được trực thăng cơ chiến đấu yểm trợ đã tiếp tục giội bom xuống các vị trí của phiến quân hồi giáo trong vùng bộ tộc bán tự trị giáp ranh biên giới Afghanistan qua ngày thứ ba liên tiếp.

Các giới chức quân đội cho hay, theo tin tức mới nhất, hơn 100 phần tử tranh đấu theo Taleban và 5 binh sĩ chính phủ đã bị thiệt mạng tại vùng bắc Waziristan kể từ hôm thứ bẩy.

Các cuộc xung đột bắt đầu khi các phần tử tranh đấu tấn công một đồn an ninh ở thị trấn chính trong vùng là Miranshah và chiếm đóng nhiều cơ quan chính phủ. Các giới chức địa phương cho hay quân đội đã thiết quân luật tại thị trấn sau khi chiếm lại quyền kiểm soát các cơ quan.

Hôm nay, các cuộc xung đột lẻ tẻ tiếp tục trong khi hàng ngàn cư dân địa phương tham gia một cuộc di tản ra khỏi vùng có nhiều biến động.Giao tranh diễn ra ít ngày sau khi các lực lượng an ninh Pakistan tấn công một trại của phe tranh đấu dùng để huấn luyện các phần tử khủng bố.

Hơn 40 chiến binh nước ngoài và các phần tử tranh đấu bộ tộc đã thiệt mạng trong cuộc tấn công ở gần biên giới Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG