Đường dẫn truy cập

Võ sĩ Joe Calzaghe đoạt đai vô địch hạng siêu-trung của Liên Ðoàn Quyền Anh Quốc Tế


Joe Calzaghe, võ sĩ quyền anh của Anh Quốc, vừa đoạt đai vô địch hạng siêu-trung vủa Liên Đoàn Quyền Anh quốc tế, gọi tắt là IBF, đồng thời đây là lần thứ 18 bảo vệ thành công chiếc đai vô địch của Tổ Chức Quyền Anh Thế Giới, gọi tắt là WBO.

Hôm thứ bảy vừa qua tại thành phố Manchester ở miền bắc nước Anh, Calzaghe, đã hợp nhất hai đai vô địch của IBF và WBO, trong trận thắng võ sĩ Jeff Lacy của Mỹ. Trận đấu kéo dài 12 hiệp, và Calzaghe đã thắng điểm.

Calzaghe, năm nay 33 tuổi người gốc Xứ Wales, giữ chiếc đai vô địch của WBO trong một thời gian kỷ lục là 8 năm rưởi. Chiến thắng tối thứ bảy vừa qua nâng thành tích của anh lên 41 trận toàn thắng. Trong khi đó võ sĩ Lacy của Mỹ năm nay 28 tuổi, với trận thua này, bảng thành tích của anh bị giáng xuống 1 cấp, đó là 22 trận thắng 1 trận thua.

Chiến thắng này của Calzaghe rất có thể sẽ dẫn đến một trận đấu quan trọng được nhiều người mong đợi giữa Calzaghe và một trong hai võ sĩ hạng siêu-trung nổi tiếng nhất của Mỹ hiện nay là Antonio Tarver hoặc là Roy Jones Junior.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG