Đường dẫn truy cập

Nổ bom tại Baghdad, 7 người chết, ít nhất 20 người bị thương


Các giới chức Iraq cho biết một vụ nổ ở ven đô phía Nam Baghdad đã làm 7 người thiệt mạng và ít nhất 20 người khác bị thương.

Vụ nổ ngày hôm nay tại một trạm xe buýt nhỏ đã xảy ra một ngày sau khi việc cấm lưu thông được ghi nhận là thành công trong việc ngăn chặn các cuộc bạo động tại thủ đô của Iraq.

Trong khi đó, Tổng Thống Iraq, ông Jalal Talabani nói rằng, quốc hội mới của Iraq sẽ mở phiên họp đầu tiên kể từ khi cuộc bầu cử quốc hội được tổ chức hồi tháng 12 năm ngoái. Tổng Thống Iraq đã nói như vậy sau các cuộc hội đàm với Tướng John Abizaid, thuộc Bộ Tư Lệnh Miền Trung Hoa Kỳ. Tướng Abizaid nói rằng cần phải thành lập một chính phủ đoàn kết quốc gia tại Iraq.

Những nỗ lực để thành lập một chính phủ có nền tảng rộng rãi đã gặp rắc rối vì vụ bộc phát bạo động giáo phái mới đây làm hằng trăm người thiệt mạng.

Hôm qua, một vị chỉ huy cao cấp của Hoa Kỳ tại Iraq, Tướng George Casey, đã bày tỏ tin tưởng rằng tình trạng gia tăng bạo động do vụ đánh bom một đền thờ Hồi Giáo Shia hôm 22 tháng Hai đã giảm bớt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG